Biển quảng cáo trên nóc tòa nhàcó nhiều lợi thế hơn các vị trí khác như: tầm nhìn cao hơn, rõ hơn, xa hơn. Cho nên dễ thu hút được sự chú ý của mọi người. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã tận dụng điều này để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của công ty mình. Tuy nhiên làm biển quảng cáo trên nóc tòa nhà thường gặp nhiều rắc rối hơn do vướng phải một số điều luật trong quy định của luật quảng cáo. Vậy đâu là những đặc thù của làm biển trên nóc tòa nhà? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Lợi thế của việc đặt biển quảng cáo trên nóc tòa nhà 

Với vị trí cao nổi bật những biển quảng cáo được gắn trên nóc tòa nhà chiếm ưu thế tuyệt đối về tầm nhìn. Đối với người đi đường nhờ sự ấn tượng độc đáo và tạo ra sự bề thế cho tòa nhà.

Làm biển toà nhà là một cách khẳng định sự quy mô. Uy tín của tòa nhà đối với mọi người. Bộ chữ to trên biển quảng cáo giúp cho mọi người có thể dễ dàn nhìn thấy bạn từ xa.

Biển quảng cáo nóc tòa nhà bao gồm khung chữ và chữ là sự kết hợp giữa các chất liệu có khả năng chống chịu lại thời tiết xấu và quan trọng nhất là có khả năng năng chịu được sức gió mạnh, bền đẹp với thời gian nên được nhiều doanh nghiệp yêu mến lựa chọn.

rooftop sign generali

Bảng quảng cáo Generali trên nóc toà nhà do Quảng Cáo 3M Việt Nam thực hiện

Đặc thù làm biển quảng cáo trên nóc tòa nhà

Luật quảng cáo hiện hành có những quy định khá nghiêm ngặt về việc treo dưng biển quảng cáo theo quy định. Đặc biệt ở những nơi công cộng. Vì thế dựng biển quảng cáo ở trên nóc tòa nhà cao tầng phải đúng quy trình cũng như cách làm nếu không sẽ dễ gắp rắc rối bởi vướng vào quy định của luật quảng cáo.

rooftop sign a chau bank

 

Đặc thù làm biển quảng cáo theo quy định

Biển quảng cáo phải có thông tin đầy đủ như tên công ty. Cơ quan chủ quản đúng teo đăng ký của chứng nhận kinh doanh. Tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy tờ chứng nhận kinh doanh. Có thể ghi địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp bạn lên biển quảng cáo

Chữ viết trên biển quảng cáo phải tuân thủ đúng quy định như điều 18 trong luật quảng cáo hiện hành.

rooftop sign dien luc mn

Rooftop sign Điện Lực Miền Nam

Quy định kích thước làm biển quảng cáo trên nóc tòa nhà như sau

Quy định về kích thước với những biển hiệu ngang

Chiều cao không vượt quá 2m, chiều dài tối đa chiều ngang mặt tiền của nhà.

Quy định về kích thước với những biển hiệu dọc

Chiều cao không vượt quá 4m và không vượt quá chiều cao của tầng nhà, chiều ngang tối đa là 1m.

Cho dù đặt ở vị trí nào thì biển quảng cáo chữ nổi tuyệt đối không được chặn lối thoát hiểm và lối cứu hỏa. Không được nhô ra vỉa hè, lòng đường, làm giao thông công cộng bị ảnh hưởng. Che khuất tầm nhìn hoặc gây nguy hiểm cho người đi đường

Thi công làm biển công ty cần tuân thủ các quy định của luật và quy tắc kỹ thuật từ cơ quan có thẩm quyền ban hành.